Cập nhật giá vàng sáng 16.3: Vàng nhẫn hụt hơi, không giữ được đà tăng

Sáng 16.3: Tính đến 4h, giá vàng SJC trong nước được các đơn vị kinh doanh niêm yết ở ngưỡng 79,7 – 81,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng nhẫn quanh ngưỡng 67,8-69,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco điều chỉnh xuống mức 2.156,5 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng sáng 16.3: Vàng nhẫn hụt hơi, không giữ được đà tăng
Ảnh minh họa: Phan Anh

Cập nhật giá vàng SJC

Cập nhật giá vàng SJC trong nước sáng 15.3.2024.
Cập nhật giá vàng SJC trong nước sáng 15.3.2024.
Diễn biến giá vàng SJC trong nước. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng SJC trong nước. Biểu đồ: Khương Duy

Đối với vàng nhẫn 9999: Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 68,38-69,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đầu giờ sáng qua, giá vàng nhẫn 9999 tại Bảo Tín Minh Châu giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,8-69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đầu giờ sáng qua, giá vàng nhẫn 9999 tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 được Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở ngưỡng 67,9-69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đầu giờ sáng qua, giá vàng nhẫn 9999 tại PNJ không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra.

Những phiên gần đây, giá vàng trong nước liên tục nhảy múa thất thường. Giá vàng SJC vẫn giữ mức chênh mua vào – bán ra quanh ngưỡng 2 triệu đồng/lượng, tạo nên rủi ro thua lỗ cho nhà đầu tư.

Giới chuyên gia nhận định, về cơ bản, giá vàng trong nước sẽ chịu tác động từ vàng thế giới. Nhà đầu tư nên quan tâm đến biến động giá vàng thế giới cũng như những yếu tố tác động đến kim loại quý này trước khi xuống tiền hoặc chốt lời.

Giá vàng thế giới

Diễn biến giá vàng thế giới Kitco. Đơn vị: USD/ounce. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng thế giới Kitco. Đơn vị: USD/ounce. Biểu đồ: Khương Duy

Giá vàng thế giới sụt giảm khi chỉ số USD mạnh lên. Ghi nhận lúc 4h ngày 16.3, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 103,065 điểm (tăng 0,07%).

Dự báo giá vàng

Theo Kitco, một Ngân hàng lớn của Anh nhận định thị trường vàng đã đi trước chu kỳ nới lỏng dự đoán của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Giá vàng chuẩn bị điều chỉnh thêm sau một tuần tương đối yên tĩnh.

Trong những bình luận gần đây, Stefano Pascale – Nhà chiến lược phái sinh vốn chủ sở hữu tại Barclays nói rằng, đà tăng mạnh của vàng đang được thúc đẩy một phần bởi kỳ vọng rằng, FED sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng mới vào tháng 6.

Ông nói thêm rằng, đợt tăng giá kéo dài 9 ngày của vàng trong tháng này là một trong những chuỗi tăng giá dài nhất được ghi nhận đối với kim loại quý. Tuy nhiên, chuyên gia này nhận định khả năng tăng giá vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới.

Mặt khác Pascale lưu ý, đợt tăng giá này của vàng có thể hơi sớm vì kim loại quý thường khá im ắng trước những dự đoán điều chỉnh lãi suất của FED.

Mặc dù thị trường vẫn kỳ vọng FED sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6, niềm tin vào động thái này đang dần bắt đầu suy yếu.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường chỉ thấy 55% cơ hội cắt giảm lãi suất. Thứ Sáu tuần trước, chỉ số này lên tới 80%.

Pascale cho biết, Barclays kỳ vọng FED sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 6.