1 Man = 10 Sen = 10.000 JPY yên bằng bao nhiêu tiền Việt hôm nay

Lưu ý rằng Man , Sen chỉ là cách gọi hàng vạn của yên chứ không phải đơn vị tền tệ của Nhật Bản. để biết giá man hôm nay bằng bao nhiêu vnd chúng ta dùng công thức : giá yên hôm nay (vnd) x 10.000 = giá 1 man hôm nay

Giá 1 Yen hôm nay = 163.700 vnd

=> Giá 1 Man = 1,637,000 vnđ

Tỷ giá yên được cập nhật ngày 9/5/2024, lưu ý giá có thể thay đổi tại thời điểm giao dịch.

I. Giới thiệu về tiền tệ Nhật Bản

Tại Nhật Bản, đồng Yên Nhật (JPY) là đơn vị tiền tệ chính thức của Nhật Bản. Đồng Yên Nhật được phát hành bởi Ngân hàng Nhà nước Nhật Bản và được sử dụng rộng rãi trong trong các hoạt động thương mại quốc tế .

•             Tên tiếng Anh là: JAPANESE YEN.

•             Mã tiền : JPY.

•             Ký hiệu: ¥

Tiền yên Nhật gồm có tiền kim loại và tiền giấy:

Tiền kim loại : gồm có đồng 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên và 500 yên

Tiền giấy gồm: 1,000 Yen, 2,000 Yen, 5,000 Yen, 10,000 Yen

II. Man có phải là đơn vị tiền tệ của Nhật Bản không?

Yên nhật là đơn vị tiền tệ chính thức của nhật bản vậy tại sao lại có man, sen và đây có phải là đơn vị tiền tệ của Nhật Bản hay ko? Câu trà lời là không nhé!

Thực tế “man”, “sen” chỉ là một thuật ngữ xuất phát từ cách đếm tiền (cách quy ước) trước đây của người nhật và đây là cách đọc số hàng vạn của người Nhật thôi, chứ “man” không phải là một đơn vị tiền tệ .

Theo cách phát âm tiếng Nhật 10 000 sẽ đọc là “man” vậy nên khi sang Nhật trao đổi hàng hóa nếu có người nói đồ này giá  là là 1 man, 2 man...như vậy bạn phải hiểu là món đồ đó có giá 10,000 yên và 20,000 yên.

Thông thường, các thuật ngữ man, sen chỉ sử dụng trong giao tiếp trao đổi hàng hóa hàng ngày và trong các tình huống không chính thức. Còn khi thực hiện các giao dịch thương mại hoặc tài chính chính thức, đồng yên Nhật và đơn vị đếm "円" (yên) sẽ được sử dụng.

Cách gọi quy ước các mệnh giá tiền tại Nhật

1 Sen Nhật = 1.000 Yên Nhật (gọi là 1 Sen)

1 Man Nhật = 10.000 Yên Nhật (gọi là 1 Man)

1 Man Nhật = 10 Sen Nhật (gọi là 1 Man)

Và còn có cách quy ước khác là: 1 Lá = 1 Man = 10 Sen = 10.000 Yên Nhật

III. Quy đổi tiền man(yên Nhật) ở đâu ?

  1. Đổi tiền man(yên Nhật) sang tiền tại Việt Nam
  • Việc đổi tiền Man (Yên Nhật) sang tiền Việt hoặc tiền việt sang tiền Man bạn nên thực hiện tại các ngân hàng sẽ uy tín nhất. Hiên nay có khá nhiều ngân hàng có dịch vụ quy đổi tiền man nhật sang tiền việt uy tín mà bạn có thể tin tưởng như: Vietcombank, Saccombank, BIDV, Viettinbank, HSBC…tại các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện giao dịch đổi tiền, bạn nên tìm hiểu tỷ giá hối đoái tại thời điểm đó và so sánh tỷ giá ngoại tệ giữa các ngân hàng để lựa chọn ngân hàng quy đổi có mệnh giá phù hợp nhât.

Khi đổi tiền tại các ngân hàng bạn cần cung cấp một số giấy tờ như: căn cước, visa, vé may bay… và làm theo thủ tục hương dẫn của nhân viên ngân hàng.

  • Đổi tiên man(yên Nhật ) tại các tiệm vàng hoặc địa điểm quy đổi tiền ngoại tệ uy tín

Ngoài ngân hàng ra, bạn cũng có thể đến các tiệm vàng được cấp giấy phép, địa điểm quy đổi tiền tệ có uy tín, chất lượng dịch vụ tốt và không thu phí quá cao. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hoặc tìm kiếm trên các trang đánh giá dịch vụ trực tuyến để chọn được địa điểm đổi tiền phù hợp

2. Đổi tiền man(Yên Nhật )sang tiền việt tại  Nhật Bản

Tại Nhật Bản bạn nếu muốn quy đổi tiền man (yên Nhật ) sang tiền việt thì tốt nhất nên đến tại các điểm giao dịch của các ngân hàng sẽ đảm bảo tính an toàn . Khi ra ngân hàng bạn chỉ cần mang theo sổ hộ chiếu và làm theo thủ tục mà nhân viên ngân hàng hướng dẫn .

Ngoài ra bạn có thể đổi tiền tại các cây ATM đổi tiền ngoại tệ được đặt tại các sân bay.

Phụ lục